Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

// //

Thêm 5 công cụ làm việc nhóm trực tuyến cho sinh viên

Làm việc nhóm trực tuyến là một trong những phương pháp học tập tiên tiến trong thời đại ngày nay. Với lợi thế tận dụng tối đa trí tuệ của nhiều người cùng lúc, các nhóm cộng tác cùng học tập và nghiên cứu sẽ không gặp vấn đề về thời gian, cũng như cản trở do khoảng cách địa lý, họ có thể làm việc hiệu quả ở bất kỳ địa điểm nào, miễn là có sự giúp sức của các công cụ trực tuyến.
 Những công cụ phổ thông nhất được nhiều người biết đến và sử dụng là Google Hangouts, Google Drive và TeamViewer, tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều công cụ khác với nhiều tính năng hữu ích. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu thêm 5 công cụ không kém phần độc đáo, có nhiều tính năng tuyệt vời và hoàn toàn miễn phí.
1. MeetingBurner
Với tài khoản miễn phí tại dịch vụ này, bạn sẽ được hỗ trợ một cuộc họp trực tuyến với 10 người tham dự. MeetingBurner còn tích hợp phần mềm Skype giúp bạn có thể tổ chức cuộc họp và tương tác với nội dung ngay trên trình duyệt web của máy tính. Để đăng ký sử dụng dịch vụ, bạn truy cập vào địa chỉ www.meetingburner.com, điền các thông tin như họ tên, địa chỉ thư điện tử, số điện thoại, mật khẩu ở khung Get Your Free Account Now rồi đánh dấu chọn vào ô I agree to the Terms of Service and the Privacy Policy, bấm Continue, bấm Continue with Free Account ở trang tiếp theo. Khi vào trang quản lý hoạt động nhóm, thẻ Dashboard cung cấp các tính năng Meet Right Now (bắt đầu ngay cuộc họp), Schedule a Meeting (lập lịch họp), View Past Meetings (xem các cuộc họp trong quá khứ), Setup Your Meeting Profile (thiết lập thông tin liên quan đến cuộc họp). Nếu số người tham gia làm việc nhóm trên 10 người, bạn có thể nâng cấp lên các tài khoản Premier (tối đa 1.000 người), Pro (tối đa là 50 người), hỗ trợ nhiều tính năng cao cấp khác như ghi âm cuộc họp, phân tích cuộc họp, hỗ trợ điện thoại, tự động nhắc nhở bằng tin nhắn SMS…
2. WebEx
Bạn có thể tổ chức một cuộc họp 3 người với tài khoản miễn phí tại WebEx, và lưu trữ, truy cập vào cuộc họp từ các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng, và một dung lượng lưu trữ trực tuyến 250 MB. Đối với các tài khoản có phí, dịch vụ hỗ trợ cuộc họp từ 8 người trở lên, gọi video với chất lượng HD và 1 GB lưu trữ trực tuyến. Để đăng ký một tài khoản miễn phí tại WebEx, bạn truy cập vào trang chủ www.webex.com, bấm nút Sign Up Free. Ở trang tiếp theo, chọn quốc gia ở dòng Select your country, điền đầy đủ thông tin cá nhân vào khung Create your account, nhập mã bảo mật ở khung Type the text you see, đánh dấu chọn vào hai ô bên dưới rồi bấm Create account. Sau đó, đăng nhập vào hộp thư và kích hoạt tài khoản WebEx. Ở trang quản lý, bạn được cung cấp các tính năng Meet Now – bắt đầu họp, Schedule – lập lịch họp, Upload – tải lên và chia sẻ tập tin. Lưu ý, WebEx yêu cầu phải cài đặt thêm một tiện ích vào máy tính Windows hoặc máy Mac để tăng cường chế độ bảo mật.
3. Co-op
Cũng giống như một diễn đàn hỗ trợ trực tuyến, dịch vụ Co-op cho phép các thành viên trong nhóm hoạt động không đồng thời, tức là người dùng có thể làm việc với các dự án nghiên cứu khi có thời gian mà không cần phải cùng nhau trực tuyến trong thời gian họp. Thay vì phải tập trung tương tác với nhau vào một thời điểm nào đó, Co-op sẽ hỗ trợ theo dõi các hoạt động, chương trình thảo luận nhóm giữa các thành viên, chia sẻ liên kết, cập nhật tình trạng của dự án, xem ai đã cập nhật và hoàn thành dự án. Khi truy cập vào trang chủ http://coopapp.com, bạn bấm nút Sign Up for Free, điền vào các thông tin cá nhân rồi bấm Join the Co-op. Sau đó, kích hoạt tài khoản bằng cách bấm vào liên kết trong hộp thư và tạo tên nhóm ở hộp thoại Create New Co-op Group.
4. Sharetronix
Sharetronix cung cấp cho người dùng một phần mềm mã nguồn mở, cho phép tạo lập một nhóm làm việc theo hình thức một mạng xã hội, tức là có thể chia sẻ những tập tin đa phương tiện, tạo nhóm cho một dự án nào đó, chia sẻ tập tin qua lại giữa các thành viên trong nhóm. Để sử dụng công cụ này, bạn truy cập vào địa chỉ http://sharetronix.com để tải về mã nguồn mở Sharetronix 3.1. Sau khi tải về, bạn tiến hành giải nén và tải những thư mục, tập tin bên trong thư mục upload lên hosting, sau đó, nhập vào trình duyệt địa chỉ tenmien/install để cài đặt và thiết lập mạng xã hội.
5. Producteev
Thoạt nhìn, Producteev giống như một trang quản lý người dùng và các công việc cần làm, dịch vụ trực tuyến này có khả năng tạo ra các nhóm và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên (có thời hạn), cũng như chia sẻ tập tin giữa các thành viên. Ngoài ra, Producteev cũng hỗ trợ thông báo lịch họp qua nhiều phương tiện khác nhau, gồm cả thông báo qua thư điện tử. Nếu sử dụng điện thoại thông minh như iPhone chẳng hạn, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ bằng ứng dụng và thảo luận dự án mọi lúc mọi nơi. Để sử dụng dịch vụ, bạn truy cập vào trang chủ www.producteev.com, nhập địa chỉ vào ô Enter your email address rồi bấm Signup for Free và làm theo các hướng dẫn của dịch vụ.